History of mine

อยู่ๆ ก็อยากอัพรูปงานตัวเอง ในสมัยที่ยังใช้กราเดี้ยนไม่เป็น มันเป็นยุคสมัยบุพผาชน คนชอบทดลอง โดยที่ไม่ได้รู้เลยว่า จะทำอาร์ตเวิร์คดีๆ ออกมาให้สมกับละครประจำปีของเราได้อย่างไร ในฐานะครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของละคร จึงพยายามควบคุมการผลิต และทำอย่างไรก็ได้ ให้ภาพที่จินตนาการในหัวออกมาเป็นรูปภาพ ในมาตรฐานระดับโลกให้ได้(คิดอย่างนั้นจริงๆนะ) นิสิตเอกภาษาอังกฤษที่ไม่เคยผ่านคอร์สทางศิลปะ ไม่ว่าจะไฟน์อาร์ต หรือคอมเมอร์เชียลอาร์ตใดๆ ก็พยายามสร้างงานออกมาชุดหนึ่งจนได้ ถึงแม้จะมองย้อนกลับไปดูงานสมัยวัยรุ่นของตัวเอง ก็คิดว่าไม่ได้ถือว่าเลวร้ายสักเท่าไหร่ อย่างน้อยก็พบว่าตัวเองตอนนั้นมีวิธีไดคัทแปลกๆเหมือนกันนะ (คริปปิ้งมาร์ค รูปคนในอิลลัสเตรเตอร์ แล้วดึงเจเปกเข้าโฟโต้ชอป แล้วเอาเมจิกแวนด์จิ้มอีกที โอ้ว แบ็คกราวน์หายไป) ขอบคุณความพยายามในวันนั้น ที่ทำให้ผมมีวันนี้ได้

อันนี้โลโก้ ประจำปี ของละครปีนั้น เสร็จเป็นตัวแรก ซิมเปิ้ลมาก ตอนนั้นจำได้ อยากทำโลโก้ คอปเปอเรต ที่เรียบง่าย แต่สุดท้ายก็รกเพราะรายละเอียดด้านล่าง ที่ต้องใหญ่แบบฮาร์ดเซลส์อยู่ดี

ละครยังเขียนบทไม่จบเลย แต่พอรู้เรื่องคร่าวๆ เลยทำคีย์วิช่วลกากๆไปก่อน สรุปก็ โละทิ้ง 55 แต่ก็ไม่โละหมดนะเอาไปปรับต่อจนเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน

แล้วเราก็ผลาญเงินไปกับการทำโปสเตอร์ทีเซอร์ว่าเราจะมีละครประจำปีภาษาอังกฤษนะครับ โดยที่ทุกวันนี้คนก็ยังงงอยู่ ว่าเราต้องการพูดอะไร

จากกนั้นผมก็ทำโลโก้ ของละครจริงๆซะที แรงบรรดาลใจนั้น มาจากโลโก้ของบียอนเซ่ ที่มีไม้เรื้อยเยอะๆ จำได้ว่าตอนนั้น ไม่รู้จัก ฟรีเวคเตอร์ ที่มีให้โหลดทั่วบ้านทั่วเมือง ผมก็เลยขึ้น path สดทุกชิ้น ถึกสุดๆ พอมาดูตอนนี้ เฮ้ยยยยยย มันไม่ได้เลวร้ายเลยนะเนี่ย

จากนั้นเราก็เริ่มเอาคีย์วิช่วล ไปแปะโฆษณาตามมหาวิทยาลัย เพื่อให้เขารู้ว่า เราจะมีละครประจำปี โปรดักชั่นดี งานดี ดูฟรี พร้อมสปอนเซอร์อีกหน่อยนึง

แล้วเราก็มีโปสเตอร์ ที่ผมต้องไปยุ่งกะโฟโต้ชอป โปรแกรมที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ด้วยว่าทำอย่างไรให้มาตรฐานงานเราสูง ผมก็หาเรฟเฟอร์เรนซ์งานดีๆ และtutorialโฟโต้ชอปต่างๆ จนกระทั่งความสามารถพอถูไถ จึงเริ่มวางงานออกมา (อันนี้เป็นเวอร์ชั่นเอาก๊อปปี้ออกหมดแล้วนะฮะ)

ที่ฮาคือ โปรเจกต์นี้ ได้ลง Aday ด้วยนี่สิ นี่ถือเป็นความสำเร็จแรกๆในเส้นทางสายการออกแบบเลยทีเดียว

 

นี่แหละ คือจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของข้าพเจ้า

 

เลิฟ

2 thoughts on “History of mine

ใส่ความเห็น

