เรื่องของความรัก

รูปจาก  ffffound.com

ความรัก…สร้างทำให้คนที่แข็งกระด้าง ดูอ่อนโยนขึ้น…มันเป็นประโยคที่ผมได้ยินแว่บผ่านหูจากละครโทรทัศน์บ่อยครั้ง มาถึงวันนี้…ไม่นึกว่าคำว่าคำคำนี้จะเริ่มมามีอิทธิพลต่อชีวิตผู้ชายคนนี้อีกครั้ง

ผมเริ่มมีความคิดประดิดประดอย วาดรูป สร้างงานศิลปะทุกครั้ง ที่มีความรัก ความรักอาจเป็นแรงบรรดาลใจที่ค่อยๆผลักเกียร์เดินหน้า ทั้งที่เรายังไม่เหยียบครัชด้วยซ้ำ ความรักเป็นตัวจุดระเบิดทางอารมณ์ ที่สร้างปฏิกริยาโดยอ้อมต่ออารมณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะโกรธ….เพราะใครสักคนไม่รับโทรศัพท์ เป็นห่วง…..ว่าการที่เขาไม่รับ เขาอาจจะตกอยู่ในอันตราย หรือมีเหตุสุดวิสัยใดๆหรือปล่าว หึงหวง…เพราะดันคิดไปไกลว่า สาเหตุที่เขาไม่รับโทรศัพท์ เธอคนนั้นอาจจะกำลังนอนนับแกะผ่านโทรศัพท์อีกสาย ยิงตรงไปที่ทุ่งหญ้า ดาว ฝูงแกะ และชายหนุ่มรูปงามอีกคนก็เป็นได้

นี่แค่กรณีศึกษาสั้นๆ ภายใต้ร่มคันใหญ่ที่ว่า….รักทำให้เราอ่อนโยนขึ้น…แค่นั้นจริงๆ

รักสร้างปรากฏการณ์ประหลาด เหนือธรรมชาติในการชีวิต ที่อยู่ๆ คนปอนๆหนึ่งคนจะลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง จะลุกขึ้นมาสร้างฐานะ ความมั่นคงแก่ตัวเอง ลุกขึ้นมากินของแปลกๆ ทั้งๆที่เขาไม่ชอบเลย….นี่คือพลาณุภาพของอาวุธที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ …..รักมีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิต

รัก…มาพร้อมกับสมดุลในตัวของมันเอง มันเป็นเกมที่ธรรมชาติสร้างขึ้นได้สมบูรณ์แบบ เราพยายามหากลโกงใดๆ ที่จะทำให้ชื่อสั้นๆของเรา ไปโผล่ในดาต้าเบสของเขา..คนที่เรารัก เพื่อแค่ว่าตื่นตอนเช้า จะคิดถึงเขาเป็นคนแรกๆ…..แต่สิ่งเหล่านี้ มันไม่สามารถทำได้เสียด้วยสิ รักจึงปะปนมาพร้อมตะกอนที่เรียกว่าความเศร้า มันอาจจะเกิดมาจากซับโฟลเด้อของมัน ไม่ว่าจะเป็นการง้อ งอน ขี้หึง อิจฉา …ทั้งหมดเป็นสมดุลที่มาพร้อมกับความรัก ที่บอกส่วนประกอบตรงๆว่า สมหวัง 50% และ ผิดหวังอีก 50 % เป็นเกมที่ความเป็นไปได้ที่แพ้และชนะเท่ากัน แต่มันก็ทำให้โลก และชีวิตเรามีสีสันมิใช่หรือ

และ รัก ก็ยังเป็นคำกริยา ที่ไม่บ่งบอกคุณสมบัติ และการกระทำที่แน่ชัด และผมไม่แน่ใจว่า ตอนนี้คำๆนี้มันเกิดกับผมแล้วหรือยัง

แต่มันเริ่มมีอิทธิพลต่อชีวิตผมบ้างแล้วแหละ

ป.ล. ฟูดไซน์ ผมคิดถึงคุณ

ใส่ความเห็น

