ลาแล้วแก้วตา…goodbye my love.

ความรักของคนเรา มิได้จำกัดอยู่ที่ว่าแค่มนุษย์กับมนุษย์เท่านั้น …สิ่งของกับมนุษย์ก็สมารถเกิดความรู้สึกที่เรียกว่ารักได้เช่นกัน

เธอ คือ แดง ครับ..
แดงเป็นลูกครึ่ง อเมริกันจีน มีเชื้อสายราชวงษ์สูงศักษ์ หรือjohn petrucci ตามหลังชื่อของเธอมาครับ

เธอคือกีตาร์ที่ผูกพันธ์กับผม มายาวนานถึง 2ปีได้

2ปี คนเราสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ จาก เพื่อนเป็นคนรัก
2ปี คนเราพัฒนาจากคนรัก เป็นคนเคยรักได้เช่นกัน

ฉะนั้น ระยะเวลาสองปีนั้น อาจไม่นานเท่าไหร่ หากคุณบ้าฟิสิกส์ นับวงโครจรจักรวาล 3 ล้านปีแสง
แต่สำหรับผม… ผมรักเธอครับ

แต่ผมเป็นคนรักที่ไม่ดีเท่าทีควรนัก
เธอเป็นหญิงงาม ผู้จาไพเราะน้ำเสียงจะโอนไปทางด้านเสียงกลาง ร่างเล็ก สีแดงเลือดนกเมทัลลิก
เฟรต 24 และที่สำคัญกว่า เธอเลิกผลิตไปแล้ว

เธอเลยกลายเป็น ซิกเนเจอร์รุ่นเล็ก ที่เป็นของหายาก ในวันนี้…

ย้อนกลับมาที่การดูแลกันบ้าง… ผมให้เธอนอนอยู่ในเรือนนอนที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิด ขัดเช็ดถูบ้าง
ตามแต่ศรัทธา…

แต่สิ่งที่ผมลืมไป คือการปรนนิบัติแบบคนรัก..
ผมไม่ได้เล่นเธอเลยครับ เนื่องจากบ่นนั่นบ่นนี่ไปเรื่อย
คอไม่ถนัดบ้างล่ะ.. ไม่มีเอฟเฟกเล่น ขี้เกียจต่อบ้างล่ะ… สรุปคือ2-3เดือนที่ผ่านมา เราไม่พานพบหน้ากันเลย…

อาจเป็นเพราะว่าผมถวิลหากีตาร์ซิงเกิ้ล คอย จำพวก สไคลเออร์ เฟนเดอร์กระมัง เพราะได้เสียงที่ตรงใจมากกว่า…

เวลาที่ผมและเธอต้องจากกันก็มาถึงจนได้
ผมตัดสินใจที่จะเอาดีด้าน กราฟฟิกดีไซนเนอร์จริงๆจัง และไม่มีเหตุผลที่จะเก็บกีตาร์ที่ใหม่เอี่ยม และไม่ได้เล่นเอาไว้เป็นท่อนซุงมีสายไปทำไม

ผมฝากเดชาเอารูปน้องเขาขึ้นเวปกีตาร์ไทย ไป
ขายไปในสนนราคาที่แทบไม่ต้องคิดรอบสอง..

กลางดึก 3ทุ่ม ต่อจากนั้นเพียง 4 วัน มีน้องเอกดนตรี
จากมหาวิทยาลัยแถวหอพัก มาขอลองกีตาร์ ด้วยเหตุผลที่ว่าเพิ่งขายกีตาร์GIBSON SG ไป น้องเขาลองเพียง
20นาที…ไม่คิดไม่คาดฝัน น้องเขาควักตังค์แบงค์พีนออกมาฟ่อนหนึ่งแล้วบอกว่า โดนมากพี่ เอาเลยละกัน(ความโลปบังตาเราทั้งคู่…)

นี่คืออาการของคนที่เสียคนรักไป…มันโหวงๆอย่างไรก็ไม่ทราบครับ.. ได้แต่ภาวนาให้เขา เอาอีแดงของเราไปใช้ในการเรียน และการประกอบอาชีพ
สมกับที่เราดูแลรักษาอย่างดี(ถึงขนาดไม่เล่น..)

ขอให้มีความสุขนะ

IMG_6559

ถ่ายร่วมกันเมื่อสองปีก่อน

IMG_6561

นอนอยู่ในเรือนนอนสุดหรู

guitar1

ภาพสุดท้ายก่อนเธอจากไป..

One thought on “ลาแล้วแก้วตา…goodbye my love.

ใส่ความเห็น

